ตัวการ์ตูนที่โดดเด่นในโคนันและบทบาทความสามารถ

Detective Conanกันยายน 5, 2024
ตัวการ์ตูนที่โดดเด่นในโคนันและบทบาทความสามารถ

ในโลกที่เต็มไปด้วยเรื่องราวการต่อสู้ด้วยแห่งสติปัญญาคงหนีไม่พ้น การ์ตูนชื่อดังอย่างโคนัน ถึงกับออ ถึงบ้างอ้อเลยใช่ไหมค่ะ การ์ตูนอันเป็นที่รักของแฟนๆ ทั่วโลกทีการผสมผสนเนื้อเรื่องได้อย่างลงตัวเป็นที่สุด สามารถที่จะขับเคลื่อนเรื่องราวให้น่าจดจำได้อย่างน่ามหัศจรรย์ 1 ในตัวละครที่โดดเด่นที่สุด คือ เอโดงาวะ โคนัน (หรือชื่อจริงคือ คุโด้ ชินอิจิ) เป็นตัวละครหลักที่หลายๆ คนจดจำเขาได้ก่อนตัวละครอื่น แต่ถึงอย่างไรตัวละครอื่นๆ ก็มีความสำคัญๆ ไม่แพ้กันเลยค่ะ การสืบหาและแก้ไขคดีความนั้นไม่ใช่เพียงการแก้ไขเพียงอย่างเดียว! เพราะโคนันต้องใช้อุปกรณ์ยาสลบอย่างนาฬิกายิงเข็มและหูกระต่ายปล่อยเสียง ในการแทรกซึมคดีต่างๆ ผ่านร่างผู้ใหญ่ด้วยนั่นเอง ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ดังตั้งแต่ตอนแรกที่ออกฉายในทันที แม้จะหลายสิบปีมาแล้วแต่ก็ยังมีภาพยนตร์ออกมาอยู่ตลอด ความเก่าแก่ที่ล่ะค่ะแสดงให้คุณเห็นถึงความสำเร็จในการ์ตูนเรื่องนี้นั่นเอง

ตัวละครรองที่โดดเด่นไม่น้อยไปกว่าพระเอกของเรื่อง

  • แฟนสาวของโคนัน นั้นเองค่ะ เธอมีชื่อว่า โมริ รัน  นิสัยที่โดดเด่นทำให้สมแล้วที่เป็นคนรักของโคนันเพราะเธอมีความมุ่งมั่นพยายามไม่ย่อท้อต่อปัญหาที่เจอและเธอยังเป็นนักคาราเต้ที่เก่งกาจที่สุดอีกด้วยการเจอเรื่องร้ายๆ เธอมันจะต่อสู้และป้องกันตัวเองได้อย่างน่าเหลือเชื่อ รันยังมีความรักให้กับโคนันแม้เธอจะไม่รู้ว่าคือคนที่เธอรักย่อส่วนลงก็ตามทำให้ผู้ชมเกิดความรู้สึกดีๆ ผ่านตัวละครนี้ด้วยนั่นเองค่ะ
  • ฮัตโตริ เฮย์จิ นักสืบมัธยมปลายจากโอซาก้า มองข้ามไปไม่ได้เลยค่ะ เฮย์เป็นเพื่อนที่แสนดีต่อโคนัน และยังมีความสามารถพิเศษในการสืบหาคดีได้อย่างแม่นยำ มักจะโผล่มาตอนที่โคนันอยู่ในสภานะการณ์ที่ยากลำบาก และนอกจากนี้ยังมีตัวละครอื่นๆ อย่างเช่น อายูมิ, มิตสึฮิโกะ, และ เก็นตะ สามเพื่อนสนิทของโคนันจากโรงเรียนประถมช่วยมาเพิ่มสีสันได้อย่างลงตัวอีกด้วย

ตัวการ์ตูนที่ร้ายที่สุดในโคนันคือใครกัน?

หนึ่งในความร้ายกาจที่สุดคงหนีไม่พ้น องค์กรชายชุดดำเป็นกลุ่มตัวละครที่เป็นศัตรูหลักและเป็นตัวร้ายที่มีอำนาจมากที่สุด เขายังเป็นกลุ่มที่ก่ออาชากรรมข้ามชาติอีกด้วย และยังมีความซับซ้อนในเรื่องราวต่างๆ มากมายด้วยค่ะ เป็นตัวละครที่มีอิทธิพล ภายใต้ชื่อในองค์กรว่า “ยิน” หรือ จิน (Gin) เขายังเป็นสมาชิกระดับสูงอีกด้วยโหดเหี้ยมไม่น้อยหน้าใคร ไม่เคยมีความลังเลที่จะฆ่าใครเขาคนนี้เป็นคนที่บังคับให้ชินอิจิดื่มยาพิษ APTX 4869 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงชีวิตของชินอิจิและการกลายเป็นโคนันในที่สุด

อีกหนึ่งตัวละครที่ร้ายที่สุดในองค์กรคือ “เบลม็อท” หรือ เวอร์มุธ (Vermouth) เธอเป็นผู้หญิงที่ฉลาดและมีความสามารถในการปลอมตัวสูง เธอมีความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนกับองค์กรและมักจะมีแผนการที่ซับซ้อนและไม่คาดคิด การที่เธอสามารถหลบหลีกจากการสืบสวนของโคนันและพวกพ้องได้อย่างมีประสิทธิภาพทำให้เธอเป็นตัวละครที่มีความร้ายกาจและเป็นที่น่ากลัวในเรื่อง

นอกจากสมาชิกองค์กรชายชุดดำแล้ว ยังมีตัวละครอื่นๆ ที่มีบทบาทในฐานะตัวร้าย เช่น “คุสึดะ ริคุมิจิ” หรือ “คิริชิกะ ฮิเดมิ” ซึ่งเป็นสมาชิกขององค์กรที่มีบทบาทในการก่ออาชญากรรมต่างๆ ในเรื่อง การมีตัวละครเหล่านี้ทำให้เรื่องราวของโคนันมีความเข้มข้นและเต็มไปด้วยการเผชิญหน้าระหว่างความดีและความชั่ว

การแก้ปัญหาที่ยากที่สุดในโคนันมีอะไรบ้าง?

  • คดี “เงาขององค์กรชายชุดดำ” (The Desperate Revival) เพราะโคนันยังต้องเผชิญหน้ากับยินและเวอร์มุธ ทั้งสองเป็นสมาชิกองค์กรชั่วร้ายที่อันตรายมากที่สุด คดีนี้เต็มไปด้วยความยากลำบากและแผนการสุดซับซ้อน ทำให้โคนันต้องอาศัยความสามารถและการสืบสวนอย่างเต็มที่เพื่อทำการไขไขปริศนาและหลบหลีกจากการถูกจับตัว
  • คดี “การแย่งชิงสมบัติของคิทาโอกะ” (The Scarlet Bullet) เป็นการแก้ปัญหาที่ยากลำบากเพราะโคนันต้องเผชิญหน้ากับการโจรกรรมที่มีการวางแผนอย่างแนบเนียนเต็มไปด้วยความเสี่ยงทำให้เขาต้องใช้ทักษะการสืบสวน และใช้การตัดสินใจด้วยความรวดเร็วอีกด้วย

การแก้ปัญหาที่ง่ายที่สุดในโคนัน

ไม่ใช่เพียงแต่การแก้ปัญหาที่ยากลำบากสำหรับการ์ตูนในเรื่องนี้แต่ยังมีบ้างคดีค่ะ ที่ง่ายมากๆ อย่างเช่นคดี ขโมยหรือการหลอกลวงเล็กน้อย โคนันแค่กระพริบตาก็สามารถที่จะวิเคราะห์เรื่องราวที่ผ่านมาได้แล้วโดยเลือกใช้หลักฐานที่ชัดเจนการทำแบบนี้คือการได้คำตอบที่ตรงไปตรงมาและรวดเร็ว รวมถึงคดีที่ไม่ซับซ้อนอย่างคดีที่สามารถวางแผนได้แล้วนั่นเองทำให้โคนันสามารถแก้ไขได้อย่างง่ายดายทำให้ผู้ชมได้สัมผัสกับคดีที่หลากหลายและการแก้ไขปัญหาที่แตกต่างกันไปในแต่ละตอนอีกด้วย

บทสรุปไม่ดูไม่ได้แล้วสำหรับโคนันการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดัง

ยอดนักสืบตัวจิ๋ว โคนัน เต็มไปด้วยความหลากหลายของแต่ละเนื้อเรื่องมีความสามารถที่ลุ้นระทึกอยู่ตลอดในการแก้ปัญหาต่างๆ แต่ละตัวมีบทความสำคัญในเรื่องราว และความฉลาดในทักษะต่างๆ การสืบสวน และแฟนสาวรันที่เข้ามาเติมเต็มให้เนื้อเรื่องมีอะไรๆ มากขึ้นไปอีกด้วย หรือเฮย์จิที่เป็นเพื่อนสนิทและนักสืบที่เก่งกาจ การต่อสู้ที่ไม่มีที่สิ้นสุดได้เลยค่ะ ใครที่ยังไม่เคยดูต้องดูแล้วล่ะค่ะ รับรองเลยว่าสนุกแน่นอนสำหรับการ์ตูนในเรื่องนี้

Categories