10 เรื่องจริงที่ไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับการ์ตูนโคนัน

Detective Conanกันยายน 5, 2024
10 เรื่องจริงที่ไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับการ์ตูนโคนัน

หากคุณไม่เคยรู้มาก่อน รู้ก่อนดีกว่า สำหรับเรื่องลับๆ ในการ์ตูนโคนันยอดฮิต บอกเลยว่าอดใจไม่ไหวแน่หากได้อ่านจบและอาจจะคาดไม่ถึงว่ามีเรื่องแบบนี้แทรกซึมเข้าไปอยู่ในเนื้อเรื่องการ์ตูนด้วยหรือ? เชื่อเลยค่ะว่ามีแฟนคลับมากมายที่ไม่รู้เอาเป็นว่าเราคัดสรรมาให้ 10 เรื่องจริงแบบจุกๆ ผ่านบทความนี้มาหาคำตอบในการ์ตูนยอดฮิตกันเลยดีกว่า ว่ามีเรื่องอะไรบ้าง? ผลงานการ์ตูนเรื่องนี้มีข้อคิดมากมาย ที่ทำให้คุณฉลาดขึ้นด้วย ต้องยอมรับฝีมือคนเขียนทำออกมายอดเยี่ยมจริงๆ

เรื่องลับๆ 10 เรื่องแฟนคลับหลายคนไม่รู้มาก่อน

  1. เกือบแล้วที่โคนัน จะไม่ได้เป็น “ยอดนักสืบจิ๋ว” เพราะนักเขียน คุณโกโช อาโอยาม่า วางแผนให้โคนันเป็นผู้ใหญ่ในวัยทำงานและเป็นนักสืบที่มีความเชี่ยวชาญแต่แล้วในที่สุดเขาก็เปลี่ยนความคิด ให้โคนันเป็นเด็กประถมไปสะงั้น และยังเป็นนักสืบที่ยอดเยี่ยมอีกด้วยนี่เป็นจุดเด่นที่ทำให้เรื่องราวน่าสนใจมากขึ้น
  2. ชื่อ “เอโดงาวะ โคนัน” มาจากนักเขียนชื่อดัง  2 คน  คือ รัมโปะ เอโดงาวะ นักเขียนมากฝีมือผลงานมาจากนิยายสืบสวนญี่ปุ่นและเซอร์ อาร์เธอร์ โคนัน ดอยล์ ผู้สร้างสรรค์ตัวละครเชอร์ล็อก โฮล์มส์
  3. องค์กรชายชุดดำเกือบจะมีบทบาทน้อยลง ในเนื้อเรื่องที่เริ่มต้นนักเขียนมีความตั้งใจให้องค์กรชุดดำเป็นเพียงกลุ่มอาชญากรรมที่ธรรมดาแต่พอได้เห็นผู้ชมชื่นชอบเลยตัดสินใจปรับบทใหม่ ให้มีการขยายบทบาทและมีความสำคัญมากขึ้นด้วย
  4. การพัฒนาเครื่องมือสืบสวนของโคนัน เป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญมากค่ะ สำหรับอุปกรณ์นาฬิกายิงเข็มยาสลบและหูกระต่ายปล่อยเสียงโดยเขาได้รับแรงบันดาลใจจากนิยายการสืบสวนภาพยนตร์สายลับต่างๆ เพื่อปรับแต่งให้โคนันใช้แก้ไขปัญหาคดีต่างๆ ได้อย่างลงตัวพร้อมกับทุกสถานการณ์
  5. ตัวละครรันเคยได้รับความนิยมสูงสุดในหมู่แฟนๆ เพราะในความหลากหลายความคิดจากแฟนๆ ยกย่องให้รันเป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ด้วยความแข็งแกร่งและความรักที่เธอมีให้ต่อชินอิชิ
  6. การ์ตูนโคนันถูกนำไปแปลและออกฉายในหลายประเทศ  ตีแพร่ไปมากกว่า 20  ประเทศในทั่วโลกสำหรับการ์ตูนเรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็นทาง ยุโรป อเมริกาใต้ และเอเชีย
  7. ชื่อจริงของเวอร์มุธเคยถูกเก็บเป็นความลับมานาน ความตั้งใจในตอนแรกของโกโช อาโอยาม่า จะไม่เปิดเผยชื่อจริง ให้เป็นเพียงองค์การชุดดำเท่านั้นจนกว่าจะหลายๆ ตอนให้แฟนๆ ได้ติดตามและค้นหาเอง
  8. การตั้งชื่อคดีในแต่ละตอน โดยเนื้อเรื่องของแต่ละเรื่องนั้นมีความลับซ่อนอยู่ เช่นความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว” เป็นประโยคที่โคนันมักจะกล่าวเสมอเมื่อต้องการเผยความจริงที่ซ่อนอยู่
  9. การ์ตูนโคนันมีภาพยนตร์ถึง 26 เรื่อง และไม่ใช่เพียงเป็นรายการทีวีของในสมัยก่อนแต่ยังมีการพัฒนาเป็น ภาพยนตร์อนิเมะที่มีมากกว่า 26 ล้วนแต่มีความเข้มเข้นและมีความน่าติดตาม
  10. คดีที่ยาวที่สุดในโคนัน  ในเรื่อง “ความลับของป่ามรณะ” ซึ่งเป็นการ์ตูนที่มีมากกว่า10 ตอน ใช้การคลี่คลายปัญหาที่ซับซ้อนและการสืบสวนที่ยาวนานมากที่สุด

ข้อคิดที่ได้จากการ์ตูนโคนันมีอะไรบ้าง?

โคนันไม่ใช่เป็นเพียงการ์ตูนที่ท้าทายความตื่นเต้นในการแก้ไขคดีต่างๆ  แต่ยังมีข้อคิดคติเตือนใจแฝงอยู่ในเนื้อเรื่องในแต่ละตอนเช่นความซื่อสัตย์ ความยุติธรรม การทำความดีให้กับผู้อื่น และยังสอนให้รู้จักการคิด การแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบในการวิเคราะห์ให้ทันสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว! ปัญหาที่เกิดขึ้นต่างๆ เป็นทักษะสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวัน และข้อคิดอีกอย่างหนึ่งที่ได้รับคือความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน ครอบครัว โคนันมักจะใช้ความรักและการสนับสนุนกันในหมู่คณะทำให้เป็นพลังงานที่ยิ่งใหญ่ ทำให้เขาสามารถผ่าฟันอุปสรรคและแก้ไขคดีที่ยากลำบากได้อย่างง่ายดาย

มุมมองแฟนๆ สำหรับการ์ตูนโคนัน

มุมมองแฟนๆ สำหรับการ์ตูนโคนัน แฟนๆ มีมุมมองหลากหลายบางคนชื่นชอบในความซับซ้อนของการ์ตูนเรื่องนี้และการวางแผนที่แยบยลในขณะที่แฟนๆบางคนชื่นชมในตัวละครที่มีความหลากหลายและบทบาทสำคัญไม่ว่าจะเป็นโคนัน รันหรือกระทั่งตัวร้ายอย่างชิน คนดูรู้สึกได้รับแรงบันดาลใจทำให้พวกเขาคิดและแก้ปัญหาในชีวิตจริงๆ ได้มากขึ้น ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ เป็นการ์ตูนที่สามารถสะกดใจคนดูได้อย่างง่ายดาย พร้อมความสนุกในเนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นได้ในทุกๆ ตอน

ทำไมเด็กๆ ชอบดูโคนัน  เพราะการ์ตูนเรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่ตื่นเต้น และน่าติดตามพร้อมการแก้ไขปัญหาและความท้าทายเด็กๆชื่นชอบตัวละครอย่างโคนันมาก เพราะเขามีความกล้าหาญและเป็นตัวอย่างให้เด็กๆ ปล่อยพลังงานความฉลาดและยังมีเพื่อนร่วมชั้นคนอื่นๆ ที่สามารถเชื่อมโยงการผจญภัยได้ในแต่ละตอน ทำให้เด็กๆ เกิดความชื่นชอบและสามารถจินตนาการกับเพื่อนๆ ของตัวเองได้ในชีวิตจริง

บทสรุปโคนันคุงสนุกสนานทุกตอนห้ามพลาดเด็ดขาด

การ์ตูนโคนัน นักสืบจิ๋วเป็นการ์ตูนที่ทำให้ใครต่อใครต่างชื่นชมและยังได้รับความนิยมไปทั่วโลก ไม่ใช่เพียงเป็นการ์ตูนภายในประเทศญี่ปุ่นแต่ยังเป็นการ์ตูนที่คนไทยเองก็นิยมดูมากเช่นกัน พากย์ไทยคมชัดดูแล้วสนุกทุกตอนปัจจุบันยังไม่มีภาคต่อออกมาให้คุณได้ติดตามในปี 2024! แต่เราต้องบอกเลยว่า ยังไงก็สนุกไม่แพ้ภาคก่อนๆหากคุณชื่นชอบการ์ตูนแนวคุณธรรมยุติธรรมต้องไม่พลาดเลยค่ะกับการ์ตูนโคนัน

Categories